Video Tin trong nước

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh

Sáng nay (24/6), Hội Sinh vật cảnh Hà Nam phối hợp với các nghệ nhân cây cảnh, các chủ nhà vườn trong cả nước tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh.
20:31 - 24/06/2022

Những năm qua, việc phát triển mô hình trồng hoa, cây cảnh đã góp phần làm đời sống của người dân có những thay đổi tích cực. Với thu nhập cao gấp nhiều lần so với trồng lúa, nhiều gia đình đã làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Ngoài những loại hoa, cây cảnh như hoa mẫu đơn, hoa hồng cổ… thì thời gian gần đây hoa nhài được nhiều người dân quan tâm và ưa chuộng. Đây là loại cây ưa nắng với chi phí đầu tư thấp, ít sâu bệnh so với các loại rau màu khác và đem lại giá trị kinh tế cao. 

Tại buổi giao lưu một số nghệ nhân, chủ nhà vườn cũng đã giới thiệu, chia sẻ các kỹ thuật trồng hoa, cách tạo dáng thế cho các cây hoa nhài để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tùy từng loại hoa nhài, tùy theo mùa mà có cách chăm sóc khác nhau. Nhân dịp này, các nghệ nhân, các chủ nhà vườn đã ra mắt Hội hoa Nhài Việt Nam với tôn chỉ mục đích là nơi giao lưu, giúp đỡ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của những nhà nghiên cứu nông nghiệp, sinh học, các nhà sản xuất, kinh doanh và các nghệ nhân yêu thích hoa, cây cảnh cảnh ở các địa phương. 

Thời gian tới, Hội sẽ thu hút, tập hợp hội viên, xây dựng quy chế hoạt động Hội; đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế sinh thái từ hoa nhài, từng bước đưa hoa nhài trở thành ngành có giá trị kinh tế cao; Tổ chức triển lãm trưng bày hoa, cây cảnh; Tăng cường liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp tạo mô hình sản xuất bền vững gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm từ hoa nhài; Hướng dẫn, chia sẽ thông tin, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, đổi mới các kỹ năng trồng hoa cho các hội viên.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.