Video Tin trong nước

Hà Nội: Ấm áp nhà ăn chay 0 đồng

Nằm trong một con ngõ nhỏ của thủ đô Hà Nội, nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm mỗi ngày phục vụ gần 200 suất ăn miễn phí và trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người, không phân biệt giàu nghèo hay tuổi tác.
21:09 - 17/03/2022

Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm nằm trên đường Lê Đức Thọ, thủ đô Hà Nội, mới đi vào hoạt động được chừng 1 tháng. Như mọi ngày, bà Trần Cẩm Tuyết, người sáng lập nhà ăn, cùng các tình nguyện viên lại tất bật chuẩn bị các món ăn để sẵn sàng phục vụ các thực khách đến ăn trưa. 

Nhà ăn mở cửa vào các buổi trưa từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, mỗi ngày phục vụ khoảng 150-200 suất, thực đơn thay đổi mỗi ngày và hoàn toàn miễn phí, không phân biệt đối tượng phục vụ. Ai đến đây thưởng thức các món ăn cũng đều vui mừng, ấn tượng. 

Nhìn nhà ăn chay do mình tâm huyết sáng lập ngày một phát triển, nhiều người lui tới, bà Trần Cẩm Tuyết vô cùng xúc động. Xuất phát từ tâm nguyện muốn nấu những bữa ăn chay cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, nay nhà ăn chay 0 đồng của bà còn đến được với nhiều người hơn, đồng thời lan tỏa tới nhiều người khác cùng tham gia góp sức. Người có tiền góp tiền, người có công góp công, ai nấy đều phấn khởi, hoan hỷ phát tâm.

Dù mới mở cửa chưa lâu, lại nép mình trong ngõ nhỏ với thực đơn chỉ có những món thuần chay, nhà ăn 0 đồng Nhất Tâm đã trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều người dân thủ đô Hà Nội, để cùng lan tỏa những điều tử tế, tốt đẹp trong cộng đồng.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.