Video Tin trong nước

Hà Nội: Dịch vụ xe đạp công cộng “được lòng” người dân

Dịch vụ xe đạp công cộng đã chính thức triển khai ở HN từ giữa tháng 8 với 1.000 phương tiện, đặt tại 79 điểm trạm tại các quận nội thành. Sau 2 tháng đi vào hoạt động, đã ghi nhận nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.
22:35 - 22/10/2023

 Nội: Dịch vụ xe đạp công cộng “được lòng” người dân

Những ngày cuối tuần không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe đạp có màu xanh đặc trưng này đi trên đường…Nhiều trạm xe trong tình trạng không còn đủ xe để phục vụ nhu cầu của người dân

Điều này cho thấy dự án xe đạp công cộng tại thủ đô đang “được lòng” người dân cũng như du khách, khi có thể dễ dàng mượn xe, thanh toán và trả xe chỉ với một vài thao tác trên điên thoại di động.

Bên cạnh những thuận lợi, hiệu quả được người dân ghi nhận, sau một thời gian hoạt động, dự án cũng xuất hiện một số những điểm hạn chế như hiển thị số xe có thể sử dụng trên app và thực tế ở điểm trạm chưa chuẩn, một số trạm nhiều xe hết điện chưa được xử lý kịp thời, hay một số lỗi trong khâu thanh toán và trả xe. 

Để loại hình này phát triển bền vững, theo đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trí Nam – đơn vị triển khai thực hiện, để dự án hoạt động hiệu quả và mang lại giá trị thực chất cho người dân, trong thời gian thí điểm 12 tháng, Công ty vẫn luôn theo dõi, lắng nghe phản hồi của người dân, du khách, nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, và tiến tới cải tiến công nghệ cho đơn giản, dễ sử dụng với tất cả mọi người, nhất là những người lớn tuổi không thông thạo thiết bị thông minh. Ðồng thời, bảo đảm tính kỹ thuật, vận hành ổn định của hệ thống phần mềm trung tâm, kết nối ứng dụng thông suốt, chính xác. Mỗi người dân cũng cần có ý thức trong sử dụng và giữ gìn tài sản chung, thực hiện nhiều hành động thiết thực hơn để xây dựng Hà Nội xanh, sạch, đẹp./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh