Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhiều người dân chưa quen với tổ chức giao thông dưới chân cầu Vĩnh Tuy

Hơn một tuần kể từ khi tổ chức lại giao thông tại vòng xuyến dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội, nhiều bất cập không nhỏ đã bộc lộ. Lực lượng chức năng thì “gồng mình” phân luồng giao thông, người dân thì loay hoay không biết đi sao cho đúng đường.
21:06 - 23/02/2023

Vòng xuyến dưới chân cầu Vĩnh Tuy, Sở GTVT thành phố Hà Nội đặt dải phân cách cứng ngăn không cho các phương tiện quay đầu, rẽ trái nếu đi từ đường Minh Khai lên dốc Minh Khai để đến đê Nguyễn Khoái. Các phương tiện muốn đến dốc Minh Khai, phải di chuyển đến điểm quay đầu dưới trụ H9 – T9. Mặc dù đã hơn 1 tuần nhưng với cách tổ chức giao thông gây “bất ngờ” này nên nhiều phương tiện đã vội vàng rẽ trái như mọi khi để rồi gặp dải phân cách nên đành “ngậm ngùi” tìm lối khác, đơn cử như người đàn ông này.

Theo những người dân sống tại đây, việc bịt một lối quay đầu tại vòng xuyến dưới chân cầu Vĩnh Tuy và chỉ mở một điểm quay đầu tại trụ H9-T9 đã tạo nên nút thắt cổ chai, khiến cho giao thông tắc ngẽn vì mặt cắt tại điểm quay đầu này khá nhỏ chỉ đủ cho 2 phương tiện ô tô di chuyển, chưa kể đến xe máy liên tục điền vào chỗ trống, thậm chí đi ngược chiều như thế này... 

Trước những bất cập về việc tổ chức giao thông tại khu vực gầm cầu Vĩnh Tuy, các chuyên gia giao thông đã bày tỏ lo ngại khi ngành chức năng thành phố Hà Nội lại quyết định đặt dải phân cách cứng tại vòng xuyến trụ H4-T4. Bởi việc đặt dải phân cách không những không làm giảm ùn tắc giao thông mà còn khiến giao thông hỗn loạn hơn.

Có thể thấy, sau hơn một tuần tổ chức giao thông dưới chân cầu Vĩnh Tuy đã bộc lộ nhiều bất cập. Hà Nội có tới cả trăm khu vực cần xem xét lại tổ chức giao thông trong bối cảnh hiện tại. Đối với người tham gia giao thông, việc phải thay đổi theo các quy định, nay được đi, mai lại bị cấm sẽ tạo nên sự bất an, thậm chí là bức xúc. Do đó, trước khi đi đến một quyết định, có lẽ, các cơ quan quản lý nên họp bàn, tham vấn thêm ý kiến từ chuyên gia, người dân để có những quyết sách kịp thời, hiệu quả./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh