Video Tin trong nước

Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý thị trường sau mưa bão

Để ổn định thị trường, hạn chế thấp nhất những biến động giá cả, hàng giả, hàng nhái trà trộn, những ngày sau mưa bão, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, đặc biệt là tại các chợ dân sinh.
20:26 - 12/09/2024

HÀ NỘI: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG SAU MƯA BÃO

Kể từ khi bão số 3 xuất hiện và đổ bộ vào nước ta, có một số thời điểm trên địa bàn TP. Hà Nội xuất hiện tình trạng một số loại hàng hoá thiết yếu tại các chợ dân sinh tăng giá mạnh. Để ổn định thị trường, hạn chế thấp nhất những biến động giá cả, hàng giả, hàng nhái trà trộn, những ngày qua, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, đặc biệt là tại các chợ dân sinh.

Ghi nhận sáng 12/9 tại chợ Giang Xá, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội, giá cả các mặt hàng rau xanh có tăng, nhưng với các mặt hàng như thịt lợn, gạo gần như không có biến động.

Theo phản ánh của Đội Quản lý thị trường số 24, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội, từ trước, trong và sau bão, lực lượng quản lý thị trường liên tục tổ chức kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, đảm bảo không có tình trạng găm hàng, nâng giá bất hợp lý, góp phần ổn định tâm lý người dân.

Sau mưa bão, ngập lụt nảy sinh những khó khăn trong sản xuất, giao thương là khó tránh khỏi. Do đó, cùng với công tác kiểm tra, kiểm soát, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn chấp hành pháp luật, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh – tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn Thành phố./.

Thực hiện: Vũ Đào - Ngọc Toàn