Video Tin trong nước

Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố kết quả chỉ số Cải cách Hành chính năm 2022

Sáng nay, UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2022 đối với các sở, cơ quan tương đương cấp sở và các quận huyện thị xã nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp.
13:23 - 23/03/2023

Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố kết quả chỉ số Cải cách Hành chính năm 2022

+ Bộ chỉ số cải cách hành chính gồm 8 nội dung, trong đó chỉ số đối với các sở, cơ quan tương đương sở có 161 tiêu chí chấm điểm. Bộ chỉ số đối với cấp UBND cấp quận, huyện, thị xã có 164 tiêu chí chấm điểm. Các bộ tiêu chí của 8 nội dung này gồm: Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; xây dựng và tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật; cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế 1 cửa liên thông; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; xây dựng chính quyền điện tử; tác động của cải cách hành chính đến kinh tế xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, chỉ số cải cách hành chính ở cả 2 khối cấp sở và khối quận huyện đều tăng so với năm 2021. Cụ thể ở khối sở, chỉ số cải cách hành chính tăng 3,78% và khối quận huyện tăng 2,2% so với năm 2021.

Lãnh đạo sở Nội vụ Hà Nội cũng đánh giá vẫn còn một số tồn tại do các sở, ngành, quận huyện chưa quan tâm đúng mức đến công tác triển khai, đánh giá các chỉ số cải cách hành chính. 4 trong số 8 nội dung qua đánh giá cho thấy có kết quả giảm so với năm 2021 như Cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa liên thông giảm 1,35%; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức giảm 0,87%; cải cách hành chính công là 3,26 và tác động của cải cách hành chính tác động đến kinh tế xã hội là 0,49%./.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương