Video Tin trong nước

Hạ tầng giao thông cho người khuyết tật: Cần quan tâm, đầu tư đúng mức

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 – 2025. Đáng chú ý, kế hoạch sẽ ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ người khuyết tật.
20:29 - 22/09/2022

Đây là tin vui đối với nhiều người khuyết tật tại Thủ đô và được dư luận xã hội đồng tình, đánh giá cao về tính nhân văn của chủ trương này. Đặc biệt là với thực tế nhiều năm qua, bộ phận yếu thế trong xã hội này đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, di chuyển, gây nhiều cản trở cho họ trong quá trình hòa nhập cộng đồng.

Thực tế, các cơ quan quản lý đã có chính sách hỗ trợ giao thông cho người khuyết tật, nhưng việc thực hiện và giám sát còn nhiều bất cập, dẫn đến lãng phí và hiệu quả thấp. Tại một số tuyến phố ở Hà Nội, khi cải tạo vỉa hè, các cơ quan chức năng đã làm đường dốc lên xuống, đường nổi giúp người khuyết tật thuận tiện trong đi lại. Tuy nhiên, quá trình thi công, do thiếu sự giám sát nên một số tuyến đường không phát huy được tác dụng. Đối với một số phương tiện công cộng, người khuyết tật cũng không thể dễ dàng tiếp cận được.

Việc cung ứng các công trình giao thông và thiết kế không gian công cộng dành cho người khuyết tật có thể tiếp cận và sử dụng dễ dàng, là yêu cầu bắt buộc của một đô thị văn minh và là một trong các thước đo mức độ phát triển xã hội. Tăng cường giao thông tiếp cận cho người khuyết tật không chỉ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật trong nước mà còn phục vụ tốt cho người khuyết tật các nước khi đến du lịch, làm việc tại Việt Nam.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.