Video Tin trong nước

Hiểu hơn về tình hữu nghị Việt - Lào qua những bức ảnh

100 bức ảnh về mối quan hệ Việt Nam - Lào đang được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.
19:50 - 20/07/2022

Trưng bày đã góp phần khắc họa quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, nhân kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào.

Với 100 bức ảnh tư liệu quý đen trắng và màu đã khắc họa thành công “Quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” trong 60 năm qua. Thông qua các bức ảnh này, người xem  không chỉ biết đến những sự kiện quan trọng, những thành tựu nổi bật mà nhân dân hai nước đã đạt được, mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng nét đẹp của đất nước, văn hóa và con người xứ sở hoa Chăm-pa tươi đẹp, thông qua góc nhìn của các nhà nhiếp ảnh gia.

Những bức ảnh về những thành tựu to lớn của hai nước trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, xã hội… được ghi lại một cách sinh động, chân thực, góp phần khẳng định tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, sự hợp tác toàn diện là nguồn sức mạnh to lớn, tài sản vô giá mà Đảng và nhân dân hai nước luôn trân trọng, gìn giữ và dày công vun đắp.

Năm 2022 là năm đặc biệt trong quan hệ Việt – Lào, đánh dấu 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác. Rất nhiều hoạt động hợp tác cụ thể và thiết thực đã, đang và sẽ tiếp tục diễn ra ở hai nước. Với triển lãm ảnh “Tình hữu nghị Việt Nam – Lào đời đời bền vững” mang đến cho người xem một không gian thu nhỏ, nhưng chứa đựng những khoảnh khắc đáng nhớ phản ánh khá toàn diện mối quan hệ thuỷ chung, son sắt giữa hai dân tộc.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.