Video Tin quốc tế

Hình ảnh cuộc sống của người dân Syria sau thảm họa

Gần 3 tuần sau trận động đất kinh hoàng, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu hoạt động tái thiết đất nước, với những kế hoạch cụ thể thì người dân Syria vẫn chật vật trong khó khăn và nỗi đau mất người thân.
07:16 - 26/02/2023

Người dân Syria chật vật sau thảm họa

Khác với những kế hoạch tái thiết “vô cùng khẩn trương” từ Thổ Nhĩ Kỳ, bên kia biên giới, tại những khu vực miền Bắc Syria do phe đối lập nước này kiểm soát, người dân vẫn đang khắc khoải nỗi đau mất người thân cùng một tương lai “bất định”

Hôm qua, Ðiều phối viên nhân đạo của Liên hợp quốc Muhannad Hadi thông báo, cơ quan này sẽ tăng cường chuyển hàng viện trợ tới khu vực tây bắc của Syria trong vài ngày tới. Ông Hadi bày tỏ hy vọng sớm đạt được tần suất 40 chuyến xe/ngày trong tuần này, đồng thời cảnh báo, cuộc khủng hoảng nhân đạo có nguy cơ làm bùng phát các dịch bệnh lây lan qua nguồn nước, do cơ sở hạ tầng bị hư hại.

 Liên minh châu Âu (EU) trước đó cũng đã tạm thời nới lỏng các biện pháp trừng phạt Syria trong 6 tháng, góp phần đẩy nhanh vận chuyển hàng cứu trợ tới Syria. EU nhấn mạnh, các nước thành viên đang nỗ lực tăng cấp viện trợ nhân đạo cho Syria. Tuy nhiên, sự phức tạp về chính trị tại các khu vực phía Bắc Syria vẫn đang khiến việc người dân tiếp cận được hỗ trợ cũng là một vấn đề khó./.