Video Tin trong nước

Học bổng Đại sứ Hải Đăng – Đào tạo lãnh đạo trẻ về biển

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế, bảo vệ môi trường biển cũng được đặt lên hàng đầu. Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới 8/6, Học bổng Đại sứ Hải Đăng 2022 – một trong những dự án đào tạo lãnh đạo trẻ về môi trường biển đã được phát động.
21:46 - 08/06/2022

Chương trình Đại sứ Hải Đăng (MAM) do Trung Tâm Bảo Tồn Sinh Vật Biển Và Phát Triển Cộng Đồng MCD khởi xướng từ năm 2018 thí điểm với sự hỗ trợ ban đầu từ mạng lưới cựu học viên Việt Nam học tập tại Hoa Kỳ. Tại dự án thí điểm, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của gần 500 thành viên cộng đồng tại nhiều hợp tác xã và tổ nhóm ven biển cùng nhiều tổ chức khác về công nghệ, phát triển quản trị tổ chức và tăng cường năng lực lãnh đạo cộng đồng. 

Sáng kiến Học bổng đại sứ Hải Đăng - MAM 2022 được tổ chức mỗi năm một lần, kéo dài trong vòng 4 đến 6 tháng, học bổng hướng tới các đối tượng Sinh viên, người mới tốt nghiệp đại học, nam và nữ, tuổi từ 20-25, học tập và sinh sống tại Việt Nam, quan tâm các chủ đề lãnh đạo trẻ, công nghệ, môi trường. Tham gia chương trình, mỗi Đại sứ Hải Đăng sẽ được nhận 01 máy laptop thuộc chương trình trao tặng máy đã qua sử dụng, các bạn trẻ sẽ được thực tập hoặc làm việc, cộng tác tại các tổ chức, doanh nghiệp hoặc các sáng kiến liên quan. 

2022 là năm thế giới tôn vinh nghề cá quy mô nhỏ, đây cũng là một trong những lĩnh vực chính mà chương trình học bổng Đại sứ Hải Đăng hướng tới nhằm đảm bảo việc làm cho ngư dân ven biển, phổ biến kiến thức về phát triển kinh tế biển bền vững.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.