Video Tin trong nước

Học sinh Thủ đô: Vượt khó vươn lên

Người Hà Nội luôn được nhắc đến trong nhiều câu từ “Chẳng thơm cũng phải hoa nhài, dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”. Ở họ không những có tố chất riêng mà luôn có sự nỗ lực vươn lên vượt mọi hoạt cảnh dù khó khăn nhất để đạt được những thành quả đáng tự hào.
19:38 - 06/12/2021

Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội, em Hà Hải Dương từng là Học sinh trườngTHPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã nhận được học bổng 6,5 tỷ đồng của Đại hoc Georgetown (Mỹ) cùng rất nhiều thành tựu ở tuổi 18. 

Trước khi lựa chọn học chuyên ngành Y tại trường Georgetown, Hải Dương được 12 trường đại học của Mỹ nhận tuyển và trao học bổng từ những thành tích tổng kết 9,5 năm lớp 10; 9,6 năm lớp 11 và 9,8 năm lớp 12, có 02 hội thảo khoa học trên hội thảo quốc tế, giữ trọng trách Chủ tịch CLB Hóa học ở trường. Dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng Hải Dương luôn nỗ lực hết sức mình.

Trong hành trình nỗ lực đầy tự hào, em Hà Hải Dương luôn có sự đồng hành cùng những người thân yêu, đặc biệt là sự tự ý thức khi sống ở Thủ đô văn hiến với rất nhiều hoài bão cũng như quyết tâm trở về Việt Nam sau khi hoàn thành chương trình học

Mỗi người mỗi hoàn cảnh, nhưng sự vươn lên của những cá nhân luôn mạnh mẽ. Em Phạm Vũ Quý học sinh trường Hà Nội Amsterdam đánh dấu nhiều thành tích nổi trội trong học tập, là cậu bé vàng của Taekwondo cùng 5 huy chương vàng và 5 năm liên tiếp từ năm 2014 tại giải Vô địch Taekwondo Toàn quốc. 

Chàng trai Phạm Vũ Quý còn đạt giải bảng nhãn cuộc thi Trạng nguyên Toàn quốc năm 2015 – 2016, giải nhì toán Cấp Quận, Huy chương Bạc cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ Toàn quốc và rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ dù gia đình có hoàn thành khó khăn.

Cả Hà Hải Dương và Phạm Vũ Quý đều là những học sinh tiêu biểu của Thủ đô, có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc với quá trình nỗ lực bền bỉ vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mong cho hoài bão của các em sẽ luôn được phát huy mạnh mẽ để có thêm nhiều người trẻ tài năng góp phần vào sự xây dựng, phát triển đất nước hôm nay.

Lục Hường - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.