Video Tin trong nước

Hội thảo phát triển du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn động vật hoang dã ở Tây Nguyên

Sáng 15/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Phát triển Du lịch tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Phát triển du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn động vật hoang dã ở Tây Nguyên”.
20:09 - 15/10/2021

Phát biểu tại hội thảo, TS. Trương Sỹ Vinh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Du lịch khẳng định, du lịch trải nghiệm thiên nhiên và khám phá động vật hoang dã ngày càng phát triển và trở thành xu hướng phổ biến trên thế giới. 

Tại Việt Nam, Tây Nguyên là một trong những khu vực có tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng và phong phú bậc nhất với nhiều Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, sở hữu nhiều loại động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ. Đây là lợi thế nổi trội để Tây Nguyên phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch nghiên cứu rừng nguyên sinh, du lịch gắn với khám phá thiên nhiên và tìm hiểu động vật hoang dã.

Tuy nhiên, thực tế việc phát triển loại hình du lịch gắn với động vật hoang dã ở một số nơi còn thiếu hiệu quả, biến tướng, lạm dụng và can thiệp quá mức đối với nguồn tài nguyên tự nhiên, gây ra những tác động tiêu cực đến đa dạng sinh học, hệ sinh thái và đặc biệt là các loài động vật hoang dã. 

Trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia, các nhà quản lý đã cùng trao đổi, thảo luận thực trạng phát triển du lịch tự nhiên tại Tây Nguyên, đưa ra những đề xuất, giải pháp để không chỉ góp phần đa dạng sản phẩm du lịch cho Tây Nguyên mà còn giúp tăng cường trách nhiệm của các bên liên quan đối với vấn đề bảo tồn động vật hoang dã, hạn chế đến mức thấp nhất tác động tiêu cực từ hoạt động du lịch đến thiên nhiên và động vật hoang dã Tây Nguyên.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.