Video Tin trong nước

Huyện Hạ Hòa (Phú Thọ): Nỗ lực đảm bảo chất lượng cho trẻ tới trường sau lũ

Trong đợt lũ vừa qua, địa bàn huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ bị ngập nặng, học sinh phải nghỉ học. Ngay sau khi nước rút, nhiều trường học đã khẩn trương dọn dẹp để đón học sinh tới trường. Đến nay, 100% học sinh trên địa bàn đã đi học trở lại.
15:33 - 25/09/2024

Huyện Hạ Hòa (Phú Thọ): Nỗ lực đảm bảo chất lượng cho trẻ tới trường sau lũ

Tại trường Mầm non thị trấn Hạ Hòa, một trong những điểm bị ngập sâu trong nước lũ. Mặc dù  trường đã chủ động di dời tài sản trước cơn bão, nhưng nhiều trang thiết bị, bàn ghế bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của các lực lượng: quân đội, chính quyền địa phương, các thầy cô cùng phụ huynh học sinh, đến nay, toàn bộ học sinh đã đi học trở lại, mặc dù cơ sở vật chất vẫn còn khá thiếu thốn. Toàn bộ công tác bán trú được vệ sinh, khử trùng, bảo đảm nguồn nước sạch cho sinh hoạt.

Không chỉ riêng trường mầm non này, trên địa bàn huyện Hạ Hòa, nhiều trường học các cấp cũng bị ngập nước khiến cho việc học tập của các em học sinh nơi đây gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với phương châm “Nước rút đến đâu, phải xử lý vệ sinh môi trường đến đó”, nhằm hạn chế tối đa ô nhiễm môi trường và phát sinh dịch bệnh, các trường học đã phối hợp với trung tâm y tế vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh. 

Nhờ sự vào cuộc của các cấp, sự giúp sức của phụ huynh cùng các mạnh thường quân, đến thời điểm này, 100% các trường trên địa bàn Hạ Hoà đã mở cửa đón học sinh trở lại lớp và ngành giáo dục huyện Hạ Hòa vẫn đang nỗ lực khắc phục thiệt hại do hoàn lưu bão số 3 gây ra./.

Thực hiện: Thế Hùng – Lê Hải