Video Thế giới đó đây

Hy Lạp: Nhộn nhịp đón du khách quốc tế trở lại

Ngày 15/5, khách du lịch đã xuất hiện rất đông tại các sân bay, cảng biển và đường cao tốc ở Hy Lạp khi quốc gia này chính thức bắt đầu mở cửa đón du khách quốc tế trở lại với hy vọng hồi sinh nền kinh tế sau thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
21:04 - 16/05/2021

Các hòn đảo ở Hy Lạp bắt đầu đón khách trở lại. Các đường phố của khu du lịch Plaka của Athens lại đón du khách đến xem các quầy hàng và đồ lưu niệm.

Một số du khách cho biết đến Hy Lạp dịp này là một lợi thế vì các địa điểm du lịch hiện không quá đông du khách.

Hy Lạp đã chính thức đón khách du lịch quốc tế trở lại từ ngày 15/5. Chính quyền nới lỏng một số hạn chế trong thời gian mở cửa du lịch, cho phép đi lại giữa các tỉnh, mở lại bảo tàng, bãi biển, quán bar, nhà hàng và kéo dài thời gian giới nghiêm ban đêm .

Khách du lịch sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 hoặc giấy tờ chứng minh việc đã tiêm phòng để đi du lịch.

Hy Lạp đã đối phó khá tốt trong đợt đại dịch đầu tiên vào năm ngoái nhưng bị ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn thứ hai, khiến phần lớn nền kinh tế đóng cửa vào cuối năm khi số ca bệnh tăng cao và các bệnh viện rơi vào tình trạng căng thẳng.

Chính quyền Hy Lạp đặt mục tiêu đến cuối tháng 6 sẽ tiêm chủng cho tất cả cư dân trên các hòn đảo của nước này.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.