Video Tin quốc tế

Indonesia chuẩn bị cho tháng lễ Ramadan trong bối cảnh giá lương thực tăng cao

Tháng lễ Ramadan là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của hơn 1,8 tỷ người dân Hồi giáo trên khắp thế giới. Tại Indonesia, người dân đang tất bật chuẩn bị cho tháng lễ này trong bối cảnh lạm phát gia tăng.
15:21 - 20/03/2023

Theo dữ liệu mới nhất của ngân hàng trung ương Indonesia, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này đã tăng lên 5,47% trong tháng 2 năm nay.

Giá cả tăng cao khiến người mua sắm tập trung tại một khu chợ đầu mối ở Jakarta để tìm mua cá, thịt và rau rẻ nhất, trước tháng ăn chay Ramadan dự kiến bắt đầu vào thứ Tư (22/3).

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Indonesia cho biết, năm nay, giá lương thực, chủ yếu là gạo và dầu ăn, đã tăng trở lại ở hầu hết các tỉnh trong tháng qua và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới do nhu cầu cao.

Để giúp người dân Indonesia đối phó với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn do dự báo thời tiết khô hạn và sản lượng lương thực giảm, Bộ trưởng kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto cho biết chính phủ sẽ phân phát gạo, trứng và thịt gà trong tháng lễ Ramadan./