Video Tin quốc tế

Indonesia xây dựng lộ trình sống chung với Covid-19

Giống như Singapore và một số quốc gia khác, Indonesia tâm dịch của khu vực đang chuẩn bị lộ trình sống chung sống với đại dịch Covid-19 ước tính sẽ còn tồn tại trong nhiều năm tới.
14:57 - 11/08/2021

Theo chỉ đạo của Tổng thống Joko Widodo, Bộ Y tế Indonesia đã bắt tay xây dựng lộ trình nhằm “giữ cho các hoạt động diễn ra bình thường với một nền kinh tế an toàn hơn” nếu dịch bệnh còn kéo dài trong nhiều năm. Bộ trưởng Y tế Indonesia, ông Budi Gunadi Sadikin cho biết, chính phủ sẽ tiến hành một dự án thử nghiệm trong sáu lĩnh vực hoạt động cộng đồng, bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng và công nghiệp, giao thông vận tải, du lịch, tôn giáo và giáo dục. Theo đó, các hoạt động trên sẽ áp dụng các giao thức y tế và hoạt động dựa trên nền tảng kỹ thuật số.

Theo Bộ trưởng Budi, hiện có hai ứng dụng sức khỏe là CareProtect và PeduliLindung sẽ được phát triển trở thành công cụ quan trọng trong cuộc sống chung với Covid-19. Ngoài việc xây dựng lộ trình để cùng tồn tại với Covid-19, chính phủ cũng sẽ tiếp tục tăng cường xét nghiệm và truy vết thông qua việc phối hợp với quân đội và cảnh sát quốc gia. 

Nhà dịch tễ học từ đại học Griffith Australia, Dicky Budiman, cho rằng Indonesia phải chuẩn bị ngay lộ trình chung sống với Covid-19. Theo ông, các nước phát triển như Australia hay Singapore đã làm được điều đó. Bởi Covid-19 sẽ trở thành căn bệnh đặc hữu và có thể sẽ kéo dài từ 5-10 năm tới.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.