Video Tin trong nước

Kể câu chuyện trở về nơi được sinh ra bằng vẻ đẹp áo dài

Chiều ngày 3/1, Trung tâm hoạt động Văn hóa, Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với Nhà thiết kế Minh Hạnh tổ chức họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang áo dài “Nơi tôi sinh ra”.
15:02 - 04/01/2024

KỂ CÂU CHUYỆN TRỞ VỀ NƠI ĐƯỢC SINH RA BẰNG VẺ ĐẸP ÁO DÀI

Nhiều dự án của Văn Miếu trong việc kết hợp tour đêm Văn Miếu với nhiều hoạt động văn hóa nhằm tăng tính trải nghiệm cho du khách. “Chương trình chiếu ánh sáng 3D mapping kết hợp với trình diễn áo dài truyền thống không chỉ tôn vinh giá trị di sản Văn Miếu - Quốc Tử Giám mà còn tôn vinh nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam. Trong chương trình, câu chuyện về áo dài đến từ nhiều vùng, miền khác nhau sẽ được kể bởi các nhà thiết kế.  

Thông qua các bộ sưu tập áo dài của 18 nhà thiết kế, trong tâm thức mỗi người ùa về những hình ảnh thân thương của quê hương Việt Nam từ Bắc tới Nam. Dù là những hình ảnh rất bình dị nhưng nó chứa đựng hồn cốt của dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử. Từ những câu chuyện riêng được kể bằng áo dài, các nhà thiết kế cũng sẽ mang đến nhiều chia sẻ thú vị về mảnh đất quê hương, nơi mỗi người gắn bó theo nhiều cách khác nhau.

Chương trình cũng là món quà đặc biệt, sự kết nối giữa đương đại với truyền thống, đem đến cho khán giả nguồn năng lượng mới khi năm mới sắp đến gần. Chương trình sẽ diễn ra vao tối mai 5/1, có sự tham gia 18 nhà thiết kế nổi tiếng trong cả nước. Lần đầu tiên tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ trình chiếu ánh sáng 3D mapping kết hợp với áo dài../.

Thực hiện: Thu Hương - Trọng Khánh