Video Tin trong nước

Khả quan hoàn thành mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023

# Tháng 7 là tháng đầu tiên ngành du lịch đón hơn một triệu lượt khách quốc tế tính từ khi mở cửa vào tháng 3 năm ngoái. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước đã đón gần 6,6 triệu lượt khách quốc tế, bằng 83% kế hoạch năm 2023...
03:47 - 31/07/2023

+ Sau khi đón hơn 965 nghìn khách quốc tế trong tháng 6, du lịch Việt Nam lại đạt cột mốc mới khi đón 1,038 triệu khách quốc tế trong tháng 7/2023. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ khi mở cửa du lịch quốc tế vào tháng 3 năm ngoái du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu khách/tháng. Cả thị trường truyền thống và thị trường mới khai thác đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng rất tốt.

Tính đến tháng 7, ngành du lịch Việt Nam đã đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế. Nhiều khả năng ngành du lịch sẽ hoàn thành sớm mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm. Cùng với đó là chính sách visa mới sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8 đang tạo cơ hội cho ngành du lịch thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn, lưu trú dài ngày hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Việc sớm hoàn thành mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 sẽ là tiền đề tốt để Việt Nam đặt mục tiêu cao hơn trong các năm tiếp theo. Tuy nhiên, để đạt con số 18 triệu khách quốc tế của năm 2019 thì còn một khoảng cách khá xa và bản thân ngành du lịch cùng các doanh nghiệp, điểm đến sẽ cần phải tiếp tục nỗ lực làm mới sản phẩm, tạo ra nhiều trải nghiệm để hút khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh