Video Tin trong nước

Khai mạc trưng bày và ra mắt sách “Hoạ sĩ Trịnh Tú với chuyện hình sắc”

Kỷ niệm 2 năm ngày mất của cố hoạ sĩ Trịnh Tú, sáng ngày 28/6 đã diễn ra lễ ra mắt cuốn sách “Hoạ sĩ Trịnh Tú với chuyện hình sắc” đồng thời khai mạc trưng bày triển lãm các tác phẩm hội hoạ nổi bật của ông và bạn bè trong suốt sự nghiệp.
19:32 - 28/06/2024

KHAI MẠC TRƯNG BÀY VÀ RA MẮT SÁCH “HOẠ SĨ TRỊNH TÚ VỚI CHUYỆN HÌNH SẮC”

Cuốn sách với hơn 200 trang gồm 3 phần: phần 1 và 2 là các bài viết của họa sĩ từ năm 1997 đến 2018 được đăng trên các báo Lao động và Lao động cuối tuần, phần 3 là một số tranh do ông ký họa và sáng tác. Cuốn sách chứa đựng hơn 40 bài viết thể hiện góc nhìn và cảm nhận của họa sĩ Trịnh Tú một cách nhẹ nhàng, từ tốn về đời sống văn hóa, nghệ thuật trong nước, từ các cuộc trưng bày, triển lãm, biểu diễn âm nhạc đến giới thiệu sách. Nhân vật trong bài là các văn nghệ sĩ, trí thức nổi bật như: Nguyễn Sáng, Bùi Xuân Phái,Trần Lưu Hậu.

Dịp này, gần 30 bức tranh của họa sĩ Trịnh Tú sáng tác trước khi mất cùng các tác phẩm của những người bạn của ông cũng được trưng bày với các chủ đề xoay quanh con người và cuộc sống với màu sắc nhẹ nhàng, ghi đậm dấu ấn phong cách riêng của họa sĩ Trịnh Tú. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 30/6/2024.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Trọng Khánh