Video Tin trong nước

Khánh thành Cung Thiếu nhi Hà Nội chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sáng 21/9, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội. Đây là công trình cấp Thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
08:54 - 22/09/2024

KHÁNH THÀNH CUNG THIẾU NHI HÀ NỘI CHÀO MỪNG 70 NĂM GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ

Dự án xây dựng Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và cả nước.

Công trình được xây dựng tại Khu công viên và hồ điều hòa CV1, Khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm với các hạng mục như nhà hát, rạp chiếu phim 3D - 4D, nhà thi đấu, bể bơi, nhà học, thư viện, tháp thiên văn…Dự án có tổng mức đầu tư là 1.376 tỷ đồng.

Dự án được thiết kế theo chủ đề “Ươm mầm và Phát triển” với ý tưởng mới lạ, độc đáo, gần gũi với thiên nhiên để vừa phù hợp với thiếu nhi, vừa mang tính giáo dục cao.

Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị tự động thông minh, Cung Thiếu nhi Hà Nội đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi. 

Công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội hoàn thành và được đưa vào sử dụng  vừa là môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai của thành phố Hà Nội, vừa góp phần phát triển, xây dựng đô thị văn minh hiện đại./.

Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thúy - Sỹ Thành