Video Tin trong nước

Khi người trẻ quan tâm đến thương hiệu cá nhân

Ngày nay, hai từ “thương hiệu” không còn chỉ dành cho các nhãn hàng hay DN. Ngày càng có nhiều người trẻ quan tâm đến việc tự xây dựng thương hiệu cá nhân, coi đó là một công cụ truyền thông vô cùng hiệu quả, có thể nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền.
19:29 - 05/04/2023

Khi người trẻ quan tâm đến thương hiệu cá nhân

      Thời đại số lên ngôi. Ngày càng có nhiều bạn trẻ tự xây dựng những kênh cá nhân và kiếm được tiền từ công việc này. Chỉ chưa đầy một năm, Phương Mai, một số sinh viên năm 3 ở Hà Nội đã xây dựng được một kênh cá nhân trên nền tảng số tiktok, với hơn 70 nghìn người theo dõi và bước đầu kiếm được tiền từ các hợp đồng quảng cáo. Vì vậy, hấp lực từ sự nổi tiếng trên mạng xã hội đã khiến nhiều người trẻ bất chấp tất cả để câu like, câu view, miễn sao thu hút đông người theo dõi kênh mình 

      Mới đây, mạng xã hội xôn xao vì những clip của “bà trùm Tinder” có tài khoản Youtube tên K. Trên kênh cá nhân, cô gái này đưa ra nhiều quan điểm gây sốc như bịa CV xin việc, không cần có trách nhiệm với ai, chỉ cách moi tiền trên ứng dụng hẹn hò...   bộc lộ lối tư duy hết sức lệch lạc, méo mó về giá trị của bản thân và cuộc sống. 

      Nhu cầu xây dựng thương hiệu cá nhân của người trẻ hiện nay khá cao vì nó giúp ích rất nhiều cho họ trong công việc hiện tại và tương lai. Nhưng làm thế nào để xây dựng thương hiệu thành công, có màu sắc riêng, khác biệt nhưng không bị rơi vào những chiêu trò tai tiếng. Đó cũng là câu hỏi băn khoăn của nhiều bạn trẻ. Vì vậy, buổi ra mắt sách về xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh này đã thu hút rất đông các bạn sinh viên đến tham dự để được lắng nghe và giải đáp những thắc mắc từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm. 

      Xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân với những nét khác biệt và “tử tế”, hướng đến những điều tích cực, đóng góp những giá trị cho cộng đồng... người trẻ chắc chắn sẽ thành công trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và chuyển đổi số phát triển mạnh như hiện nay.

Thực hiện: Lê Liên – Chí Phương