Video Tin trong nước

Không khí hào hùng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

“Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” vừa diễn ra thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia. Xúc động, tự hào là cảm xúc chung của nhiều người khi chứng kiến màn tái hiện sống động về hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội trong thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954.
14:06 - 06/10/2024

KHÔNG KHÍ HÀO HÙNG 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ

Là sự kiện lớn của Nhân dân Thủ đô, điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 25 năm đón nhận danh hiệu Thành phố vì hòa bình của UNESCO, ngày hội quy tụ hơn 8.000 nghệ nhân và nhân dân của 30 quận, huyện, thị xã; các nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, bạn bè quốc tế tham gia diễu hành và trình diễn. 

Không khí tái hiện lịch sử “Ngày về chiến thắng” với sự tham gia biểu diễn dàn kèn Quân nhạc Bộ Công an trình diễn “Khải hoàn ca” chào đón Đoàn quân trở về Giải phóng Thủ đô”, hay màn thực cảnh tái hiện sống động về hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội trong thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954 là những điểm nhấn làm xúc động hàng nghìn trái tim yêu mến Thủ đô.

Tại không gian phố đi bộ, các di sản văn hoá phi vật thể được tái hiện như: Kéo co, hội thổi cơm thi làng Thị Cấm, tín ngưỡng Mo Mường, tín ngưỡng thờ Thánh Gióng, Tản Viên Sơn Thánh, Chử Đồng Tử… Chương trình cũng giới thiệu những di sản diễn xướng dân gian tiêu biểu của Hà Nội như: Ca trù, hát xẩm, hát múa Ải Lao, rối nước, rối cạn... Các đoàn diễu hành qua những mô hình mang tính biểu tượng của Hà Nội, như: Ô Quan Chưởng, chợ Đồng Xuân, cầu Long Biên, cột cờ Hà Nội..... “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” diễn ra trang trọng, thể hiện tinh thần đoàn kết đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình - Thành phố sáng tạo./.

Thực hiện: Cao Thắng – Trọng Khánh