Video Tin trong nước

Kiên Giang: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại “Tổ liên gia an toàn PCCC”

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiệu quả của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các khu dân cư, hạn chế thiệt hại do cháy, nổ gây ra, các địa phương trong tỉnh Kiên Giang đã tổ chức thực tập phương án CC&CHCN tại tổ liên gia an toàn PCCC.
21:23 - 14/09/2023

Kiên Giang: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại “Tổ liên gia an toàn PCCC”

       Với các tình huống giả định, sau khi nghe được chuông báo cháy, các hộ dân trong tổ liên gia mang theo các trang thiết bị phương tiện được trang bị tại hộ gia đình nhanh chóng tổ chức chữa cháy và CNCH. Sau khi nhận được thông tin báo cháy thông qua ứng dụng 114, trực ban lực lượng cảnh sát PCCC &CNCH đã báo cáo chỉ huy điều động lực lượng phương tiện đến hiện trường để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. 

       Các tổ liên gia an toàn PCCC được xây dựng đảm bảo các tiêu chí như mỗi hộ gia đình được trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và được trang bị tối thiểu 1 dụng cụ phá dỡ, các phương tiện để ở nơi quy định. Mỗi hộ gia đình đã lắp đặt 1 chuông báo cháy, 1 đèn báo cháy, các nhà liên gia trong tổ có từ 2 tầng trở lên đều bảo đảm có lối thoát nạn thứ 2 qua ban công. Việc thực tập phương án cứu hộ nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và CNCH tại các khu dân cư, tăng cường khả năng sẵn sàng chữa cháy và sự phối hợp nhịp nhàng có hiệu quả của các lực lượng tại chỗ trong công tác chữa cháy và CNCH khi có sự cố xảy ra./.