Video Tin trong nước

Kiều bào quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và Cộng hòa Séc đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ nạn nhân bão số 3.
16:17 - 16/09/2024

Kiều bào Séc quyên góp gần 2 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Dù Cộng hòa Séc đang phải hứng chịu các đợt mưa bão kéo dài trong hai ngày qua nhưng bà con người Việt đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực vận động và tổ chức quyên góp ở nhiều địa phương, qua đó phát huy được tinh thần tương thân tương ái, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Chỉ sau hai ngày phát động, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã gửi số tiền 1,8 tỷ VND (quyên góp đợt 1) đến Mặt trận tổ quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ giúp đỡ bà con Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề của bão số 3. Ngoài ra, các Hội đoàn người Việt tại Ba Lan, Hungary, Romania cũng đang tiếp tục đóng góp để ủng hộ, hỗ trợ cho bà con ở các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, góp phần chung tay với Đảng, Nhà nước để hỗ trợ, khôi phục sản xuất và đời sống nhân dân./.

Kiều bào tại Lào quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ

Những ngày vừa qua, cộng đồng người Việt tại Lào đã chủ động tổ chức quyên góp, ủng hộ trực tiếp cho các tổ chức, cơ quan chức năng ở trong nước và cơ quan chức năng của Lào để góp phần giúp người dân hai nước khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đợt quyên góp này, các tập thể, cá nhân, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào và các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào đã ủng hộ được khoảng 1,4 tỷ đồng Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam tại Lào sẽ trích một phần tiền quyên góp được để trao cho Bộ Lao động Phúc lợi và Xã hội Lào và phần còn lại sẽ được gửi về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm góp phần giúp người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống./.