Video Tin trong nước

Kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” tại Liên bang Nga

Tại trụ sở, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga phối hợp với Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga - Việt “Truyền thống và hữu nghị” tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.
18:52 - 09/12/2022

Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” tại Liên bang Nga

Nhằm ôn lại trận đánh có tính bước ngoặt, dẫn đến đàm phán hòa bình và kết thúc chiến tranh đế quốc chống Mỹ ở Việt Nam. Tại trụ sở, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga phối hợp với Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và hữu nghị” tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không”.

Tại buổi lễ, các cựu chuyên gia quân sự Liên xô/Nga đã bày tỏ niềm vui và xúc động được mời tham dự, chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm trọng đại. Trong không khí ấm cúng, họ cùng nhau ôn lại kỷ niệm, trao tặng nhau kỷ niệm chương. Nhiều người muốn được thăm lại Việt Nam, nơi họ có một thời gắn bó.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi bày tỏ cảm ơn và kính trọng sâu sắc tới các cựu chiến binh, chuyên gia quân sự Liên xô đã giúp đỡ Việt Nam một cách chuyên nghiệp và quên mình, qua đó góp phần quan trọng vào chiến thắng trong trận “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

 Đại sứ nhấn mạnh, trong những năm tháng chiến tranh giành độc lập dân tộc, Việt Nam luôn nhận được sự giúp đỡ chân thành và hỗ trợ to lớn của chính phủ và nhân dân Liên Xô. Người dân Việt Nam không bao giờ quên những ân tình đó và hiểu rằng, chính sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của những người bạn Liên Xô đã góp phần vào thắng lợi của cách mạng Việt Nam./.

Thực hiện: Anh Tú, Đặng Cường - Phóng viên VOV thường trú tại Liên bang Nga