Video Tin quốc tế

“Làm tất cả để hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất cho bà con chạy nạn từ Ukraine”

Chiều 6/3, Đại sứ quán Việt Nam và đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã có cuộc gặp và thông tin chi tiết cho báo chí về công tác đưa đón bà con từ cửa khẩu về lánh nạn.
20:00 - 07/03/2022

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ba Lan kiêm nhiệm Litva cho biết, các cán bộ Đại sứ quán đang làm hết mình để triển khai tốt nhất các nhiệm vụ cấp bách đặt ra trong tình hình chiến sự ngày càng căng thẳng. Trong đó, cấp bách nhất là công tác đón bà con tại cửa khẩu, lo nơi ăn chốn ở tối thiểu và tiếp đến là tổ chức chuyến bay cứu trợ ngày 9/3 và một chuyến bay thứ hai trong vài ngày tiếp theo trong bối cảnh số lượng người đăng ký nguyện vọng về nước đã lên tới hơn 530 người.

Về công tác tổ chức đón đưa tại cửa khẩu biên giới, Đại sứ Nguyễn Hùng cho biết đến cuối ngày 6/3, con số do Cơ quan Biên phòng Ba Lan cung cấp cho thấy đã có hơn 1.700 người Việt chạy nạn từ Ukraine sang Ba Lan, chưa kể một số lượng không nhỏ bà con người Việt sử dụng hộ chiếu và giấy tờ Ukraine. Dòng người này tạo sức ép rất lớn đối với các hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan cả về nhân lực và vật lực.

Về phương án hỗ trợ cụ thể, hiện tại Hội người Việt tại Ba Lan đã công bố tài khoản của Hội trên báo Quê Việt, tờ báo chính thức của Hội, để nhận sự trợ giúp, đóng góp của bà con trong nước và trên thế giới, nhằm mục đích giúp đỡ hiệu quả nhất cho đồng bào chạy nạn từ Ukraine.

Quang Dũng/VOV Paris

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.