Video Tin quốc tế

Lan toả văn hoá Việt Nam tại ngày hội sinh viên quốc tế ở MISIS, Liên bang Nga

Lưu học sinh Việt Nam tại đại học nghiên cứu công nghệ quốc gia Liên bang Nga vừa tham gia Ngày hội sinh viên quốc tế tại Mi-sít. Qua sự kiện này, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trở nên gần gũi hơn trong mắt các bạn Nga và quốc tế.
15:02 - 07/06/2024

Lan toả văn hoá Việt Nam tại ngày hội sinh viên quốc tế ở MISIS, Liên bang Nga

Ngày hội sinh viên quốc tế tại MISIS năm 2024 thu hút khoảng 1000 sinh viên đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện thường niên, nhằm tạo diễn đàn giao lưu, gắn kết giữa sinh viên các nước đang theo học tại trường, cũng như quảng bá các nét văn hoá, ẩm thực của các nước, vùng lãnh thổ. 

Ở màn diễu hành quốc kỳ của 17 quốc gia, dân tộc và quốc kỳ Việt Nam thêm một lần nữa đã tung bay trước mắt các bạn quốc tế.   Hình ảnh sinh viên Việt Nam mặc áo cờ đỏ sao vàng nhảy flashmob trên nền nhạc sôi động của bài “Ngàn ước mơ Việt Nam” cũng đã để lại ấn tượng đẹp đối với các bạn Nga và quốc tế. Khách tham dự chương trình rất thích thú khi tham quan khu vực triển lãm quảng bá văn hóa Việt Nam với tranh Đông Hồ, câu đối, nón lá, túi thổ cẩm... 

Đặc biệt, khu vực ẩm thực của Việt Nam cũng đã thu hút đông đảo khách mời cùng các bạn sinh viên quốc tế tham quan và thưởng thức những món ăn truyền thống quen thuộc của Việt Nam. Phần đặc sắc, sôi động nhất của chương trình đó là phần giao lưu văn nghệ với 17 tiết mục do sinh viên các nước thể hiện. Tiết mục hát “Hello Việt Nam” của các bạn sinh viên Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong các bạn Nga và quốc tế.

Thực hiện: Đặng Cường - VOV tại Liên bang Nga