Video Muôn màu cuộc sống

Làng Bưởi Năm Huệ Tân Triều – Đặc sản vang danh vùng đất Đồng Nai.

Làng Bưởi Tân Triều không chỉ là món quả đặc sản vang danh của vùng đất Đồng Nai, mà đó còn là một điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích sự mộc mạc miệt vườn.....

17:38 - 10/04/2023

Làng Bưởi Năm Huệ Tân Triều – Đặc sản vang danh vùng đất Đồng Nai

Cách thành phố Biên Hòa 10km về phía Bắc, Tân Triều là vùng đất chuyên canh cây bưởi từ lâu đời. Theo câu chuyện được nhiều người dân kể lại,vào năm 1869, một vị cha xứ của nhà thờ Tân Triều đã đem hai giống bưởi là bưởi đường lá cam và bưởi đường cao nốm từ Brazil về trồng. Thấy sum suê trái nên người dân nơi đây xin chiết nhánh bưởi về , nhân rộng ra cùng một số giống bưởi khác. Và một thế kỷ sau đó, Tân Triều đã trở thành làng bưởi nức tiếng của miền Nam.

Nhắc đến Làng Bưởi Tân Triều, không ai không biết đến ông Huỳnh Đức Huệ, hay còn được bà con nơi đây gọi với cái tên thân thương là ông Năm Huệ.

Là nông dân nòi, đã qua 6 đời tại ấp cù lao, ông luôn ấp ủ mong muốn đặc sản quê hương được nhiều người biết đến. Khi nhiều người đổ về các thành thị lớn làm ăn thì ông lại bỏ phố, trở về quê nhà. Bưởi đã có mặt từ lâu trên đất Tân Triều, nhưng hồi đó chưa mấy ai làm chuyên canh, người dân đa số chỉ trồng số ít trên gò cao hoặc lẫn trong vườn tạp, từ mảnh thửa đất 0,5 ha của gia đình, ông Năm Huệ đã bước đầu gây dựng ước muốn của mình.


Thực hiện: Minh Cương – Sỹ Thành.