Video Bản tin Sức khỏe 24H

Làng Hòa Bình Thanh Xuân – Mái ấm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật

Hơn 30 năm nay, hàng chục nghìn lượt trẻ em nhiễm chất độc màu da cam, khuyết tật... đã được các nhân viên Làng Hòa bình Thanh Xuân chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng. Nhờ đó, nhiều em đã tiến bộ, trưởng thành, trở thành người có ích cho XH.
17:31 - 15/04/2024

Làng Hòa Bình Thanh Xuân – Mái ấm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật

Ở Làng Hòa Bình Thanh Xuân, tùy theo mức độ nhận thức, khả năng phát triển của trẻ mà các em được xếp vào 5 nhóm lớp khác nhau. Việc giáo dục đặc biệt không chỉ giúp các em hòa nhập với cộng đồng mà còn thực hiện khát vọng tự lo cho mình, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Hầu hết các em nhỏ tại Làng Hòa Bình Thanh Xuân là nạn nhân chất độc da cam hoặc khuyết tật trí tuệ nên chậm phát triển, mang trong mình nhiều bệnh. Chính vì vậy, các em tại đây sẽ được can thiệp phục hồi chức năng về ngôn ngữ, về vận động hoặc về tâm lý như tập phát âm, cách nói, cách diễn đạt, cải thiện sự khéo léo của ngón tay, bàn tay, mắt, cải thiện tinh thần.

Dành nhiều thời gian để tận tâm chăm sóc những người con dù không máu mủ ruột rà. Có lẽ vì vậy, mà các em cảm nhận được tình thương, tấm lòng nhân ái của các giáo viên, bác sĩ tại đây. 

Sự kết hợp giữa mô hình bệnh viện và mô hình giáo dục đã giúp cuộc sống của những trẻ thiếu may mắn ở Làng Hòa Bình Thanh Xuân thêm phần ấm áp hơn, giúp các em vững bước trên con đường gập ghềnh khó khăn, giảm bớt mặc cảm, tự ti và dễ dàng hòa nhập cộng đồng.

Tại Làng Hòa Bình Thanh Xuân, mỗi số phận là một nghị lực sống đẹp. Trong số các trẻ khuyết tật được học tập, điều trị phục hồi chức năng tại Làng Hòa bình Thanh Xuân, có nhiều em đã trưởng thành, tốt nghiệp các bậc học. Các em không ngừng cố gắng rèn luyện, học tập và làm việc những ngành nghề khác nhau với mong muốn đóng góp và sống có ích cho cuộc đời./.

Thực hiện: Hồng Thuý – Trọng Đại