Video Làng nghề Việt

Làng hoa Phương Viên mùa xuân về

Một mùa xuân nữa đang về với làng hoa Phương Viên – một làng nghề còn non trẻ của mảnh đất Thanh Thủy, hứa hẹn sẽ là một vụ hoa bội thu.
16:18 - 27/01/2022

Nhờ lợi thế đất bãi ven sông, cùng với truyền thống cần cù, sáng tạo của người dân, làng hoa Phương Viên xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đang dần vươn lên khẳng định thương hiệu, cây hoa đã trở thành cây thế mạnh, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Cũng như rất nhiều làng hoa khác ở khu vực miền Bắc, mỗi độ cuối năm, người nông dân ở Phương Viên lại dồn toàn lực cho những vườn đào. Năm nay trời rét, để hoa đào kịp nở đúng tết, mỗi nhà vườn lại phải canh thời gian để tuốt lá, bón phân. Lá năm nay được tuốt sớm hơn mọi năm, để cây dồn toàn lực nuôi nụ. Chỉ ít ngày nữa thôi những chuyến xe sẽ tấp nập chạy qua Phương Viên để mang đi những cành đào tết đến khắp toàn tỉnh. Trên gương mặt lam lũ của những người nông dân nơi này là niềm tin, là hi vọng ở một cái tết ấm no.

Một mùa xuân nữa đang về với làng hoa Phương Viên, hi vọng rằng trong thời gian tới với kế hoạch gắn làng hoa với phát triển du lịch,  làng hoa Phương Viên sẽ phát triển hơn nữa, góp phần cải thiện đời sống cho người dân.

Nguyên Hạnh

Mời quý vị xem các chương trình Làng nghề Việt đã phát sóng tại đây./.