Video Tin trong nước

Lào Cai: Khai thác tiềm năng du lịch Dần Thàng

Chiều qua (2/4), tại huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai) đã diễn ra Hội thảo khoa học Quy hoạch thị trấn du lịch Dần Thàng.
17:23 - 03/04/2023

Lào Cai: Khai thác tiềm năng du lịch Dần Thàng

      Tại hội thảo, đại diện huyện Văn Bàn cho biết, du lịch là 1 trong 4 trụ cột phát triển chính của địa phương. Tuy nhiên, do hạn chế về giao thông, hoạt động du lịch của địa phương chưa phát triển đúng so với tiềm năng. Để tạo bước đột phá cho ngành du lịch, địa phương xác định phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp làm trọng tâm. Trong đó, khu du lịch Dần Thàng được quy hoạch trở thành điểm du lịch độc đáo riêng có của Văn Bàn; phát huy tối đa thuận lợi về khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương.

      Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp cũng đã đóng góp nhiều ý kiến về lĩnh vực quy hoạch kiến trúc, xây dựng, đô thị, du lịch, lữ hành... để khu du lịch Dần Thàng phát triển bền vững, vừa bảo tồn được kiến trúc cảnh quan, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương.

      Với tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách nhằm thu hút các nhà đầu tư, huyện Văn Bàn hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong thời gian tới./.

Thực hiện: Thúy Vy – Trần Anh – Đỗ Biên