Video Tin trong nước

Lào Cai: Thị xã Sa Pa dồn sức khắc phục hậu quả mưa lũ

Mưa lớn tại Sa Pa (Lào Cai) trong những ngày qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản. Địa phương đã ưu tiên huy động nguồn nhân lực và trang thiết bị để tìm kiếm nạn nhân mất tích, khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân.
15:48 - 11/09/2024

Lào Cai: Thị xã Sa Pa dồn sức khắc phục hậu quả mưa lũ

Mưa lũ những ngày qua đã làm đất đá sạt lở vùi lấp vào nhà của gia đình ông Hạng A Pháng và gia đình ông Hạng A Cổ, ở tổ 2, phường Sa Pả, thị xã Sa Pa, rất may không thiệt hại về người. Lực lượng chức năng đã căng dây cảnh báo không cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này. 

Còn tại thôn Hòa Sử Pán 1, xã Mường Hoa - nơi vừa xảy ra vụ sạt lở đất kinh hoàng làm 5 người chết, 1 người còn mất tích và 10 người bị thương, ưu tiên hàng đầu của thị xã Sa Pa là tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích. Lực lượng công an, quân đội và các lực lượng tại chỗ bám theo các con suối để tìm kiếm nạn nhân. Đến nay các lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân bị mất tích.

Chính quyền địa phương cũng đã huy động trên 100 người cùng các thiết bị máy móc khắc phục tạm thời các tuyến giao thông bị sạt lở, ách tắc, đảm bảo giao thông thông suốt.

Cùng với nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân địa phương, đối với khách du lịch quốc tế đang lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, huyện Sa Pa cũng chỉ đạo các doanh nghiệp, chính quyền các địa phương cảnh báo, hướng dẫn mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống thiên tai, không đến những nơi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét./.

Thực hiện: Thanh Thủy - An Kiên / VOV Tây Bắc