Video Tin trong nước

Lắp đặt camera tại vành đai 3 trên cao, chặn tận gốc vi phạm

Tuyến đường Vành đai 3 trên cao có 39 camera GT nhằm giúp cơ quan chức năng kịp thời phát hiện sự cố, tình trạng GT để xử lý, điều tiết GT. Nhiều ý kiến cho rằng để xử lý triệt để vi phạm trên tuyến đường này, cần tích hợp hệ thống phạt nguội.
22:14 - 17/04/2024

Lắp đặt camera tại vành đai 3 trên cao, chặn tận gốc vi phạm

Đường Vành đai 3 có hạ tầng giao thông hiện đại, xuyên tâm kết nối hai cây cầu lớn của Hà Nội là cầu Thanh Trì và cầu Thăng Long. Thời gian qua, trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, phương tiện tham gia giao thông luôn đông đúc dẫn đến tình trạng một bộ phận người dân tham gia giao thông không tuân thủ quy tắc giao thông. Ô tô nối đuôi nhau đi vào làn đường khẩn cấp diễn ra trong thời gian dài.

Mặc dù đã áp dụng nhiều biện pháp xử lý vi phạm như: đón lõng xử phạt, tuần tra, chụp hình để xử phạt, tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn chưa thể ngăn chặn triệt để. Thực tế ghi nhận nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường này.

Theo các chuyên gia giao thông, việc ứng dụng công nghệ đã và đang nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TT ATGT. Bởi, hệ thống camera hoạt động trên nền công nghệ lõi là công nghệ xử lý, nhận dạng ảnh và ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Hệ thống phù hợp với các chủng loại biển số ô tô của Việt Nam và có thể hoạt động bất kể ngày đêm…

Việc đầu tư lắp đặt camera giám sát giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, trong đó có tuyến đường Vành đai 3 trên cao để tăng cường quản lý, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm theo hình thức phạt nguội là rất cần thiết để tạo sức răn đe, từ đó thay đổi thói quen xấu của người tham gia giao thông./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh