Video Tin quốc tế

Lễ hội thả diều truyền thống được mở lại - Du lịch Campuchia hi vọng hồi sinh

Hiện nay, Campuchia đang sẵn sằng đưa mọi lĩnh vực hoạt động trở lại với trạng thái bình thường mới, trong đó ngành du lịch được xem như là ngành mũi nhọn, đi đầu với nhiều các hoạt động được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan và năng lượng tích cực về một cuộc sống bình thường mới.
20:16 - 15/12/2021

Lễ hội Nghệ thuật Quốc tế Angkor 2021 đang diễn ra dưới nhiều hình thức và địa điểm khác nhau trên khắp đất nước Camppuchia, đặc biệt là “Lễ tưởng nhớ Angkor” lần đầu tiên được tổ chức và kéo dài trong 5 ngày từ 12-16/12/2021 tại Quần thể Angkor nhằm tôn vinh di sản và nền văn hóa lâu đời của đế chế Angkor. Đến với Lễ tưởng niệm này, du khách được hòa mình vào các sự kiện văn hóa cộng động, tôn giáo, nghệ thuật, trong đó có “Lễ hội thả diều” là một trong những nét đặc trưng văn hóa của người Khmer. 

Tham gia Lễ hội thả diều các du khách có thể tự tay làm cho mình một chiếc diều, sau đó thả chúng lên bầu trời xanh ngắt với những đám mây bồng bềnh. Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn thả diều đẹp mắt với những chiếc diều lớn được gắn sáo hoặc bộ cộng hưởng bằng tre trên đỉnh từ những người thợ diều giàu kinh nghiệm.

Người dân địa phương chia sẻ, họ rất vui khi thấy các hoạt động trở lại bình thường và các du khách tích tới các địa điểm du lịch nhiều hơn.

Theo truyền thống của Campuchia, các cánh diều sẽ được thả sau mùa thu hoạch lúa vào tháng 12 khi những người nông dân bước vào giai đoạn nông nhàn. Người ta tin rằng từ hành trình của những cánh diều có thể dự báo được đất nước sẽ mưa thuận gió hòa hay hạn hán vào năm tới.

Văn Đỗ - Phùng Kiên / VOV Phnôm Pênh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.