Video Sách và cuộc sống

Lịch sử Việt Nam bằng hình

Lịch sử Việt Nam bằng hình là cuốn sách cần thiết trong mỗi gia đình, cũng như đối với đồng bào Việt Nam ở nước ngoài, góp phần kết nối và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, văn hiến, nghệ thuật, truyền thống yêu nước, tự lực tự cường của dân tộc.
18:53 - 18/10/2024

LỊCH SỬ VIỆT NAM BẰNG HÌNH

Lịch sử Việt Nam bằng hình được bố cục thành 14 phần chính phác họa bức chân dung toàn cảnh về quá trình dựng nước và giữ nước, xuyên suốt từ thời xuất hiện các cư dân cổ xưa đầu tiên trên lãnh thổ cho đến khi hình thành một quốc gia hiện đại như ngày nay. Cuốn sách cũng trình hiện các lớp văn hóa của Việt Nam, được khơi nguồn từ buổi sơ khai đồ đá, đồ kim khí đến lúc định hình bản sắc riêng rực rỡ vào thời Lý - Trần, và không ngừng được bồi đắp, sản sinh vào những giai đoạn tiếp theo. Những trận đánh vang danh, những danh nhân nổi tiếng cũng được giới thiệu trong sách, qua đó lý giải nhiều bước ngoặt quan trọng của dòng chảy lịch sử nước nhà.

Đặc biệt, chiếm phần quan trọng trong Lịch sử Việt Nam bằng hình là kho tư liệu ảnh hiện vật phong phú, đa dạng với gần 2.000 tranh ảnh và bản đồ ứng với mỗi giai đoạn lịch sử, được sưu tập từ các bảo tàng trong nước, ngoài nước và các bộ sưu tập tư nhân. Các di tích, chùa, đền, tượng đài gắn liền với tên tuổi các danh nhân lịch sử cũng hiện diện dưới dạng ảnh chụp để minh họa cho ngôn từ thêm phần sinh động. Nơi lưu giữ và bản quyền hình ảnh đều đã được cập nhật dưới ghi chú hình ảnh và trang Bản quyền hình ảnh ở cuối sách.

Với 660 trang sách, cuốn “Lịch sử Việt Nam bằng hình” đã thể hiện có hệ thống, vắn tắt nhưng đầy đủ về lịch sử nước nhà từ xa xưa đến đương đại. Bên cạnh nhóm độc giả trong giới học thuật, bạn đọc phổ thông cũng có thể tiếp cận cuốn sách này.

Lịch sử Việt Nam bằng hình là cuốn sách cần thiết trong mỗi gia đình, cho các lứa tuổi, ngành nghề khác nhau cũng như đối với đồng bào Việt Nam ở nước ngoài. Sách sẽ góp phần kết nối và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, văn hiến, nghệ thuật, truyền thống yêu nước, tự lực tự cường của dân tộc./.

Thực hiện: Minh Quyên - Huyền Phương