Video Tin trong nước

“Loạn” thực phẩm chức năng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe hậu Covid-19

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đã được kiểm soát, số ca khỏi bệnh tăng, tuy nhiên, nhiều người than phiền về triệu chứng hậu COVID-19.
19:39 - 08/04/2022

Sau điều trị COVID-19 thay vì phục hồi sức khỏe bằng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý thì nhiều người lại tìm đến các loại thực phẩm chức năng được quảng cáo với rất nhiều công dụng như bổ phổi, tăng cường sức khỏe, tốt cho người bệnh có các di chứng hậu COVID-19… Đơn cử như trường hợp bà Lê Hà Thanh, sau khi âm tính được 7 ngày, bà thấy bắt đầu có một số triệu chứng ho, tức ngực, bà đã đặt mua mua số thực phẩm chức năng trên mạng.

Một đồn mười, mười đồn trăm, chưa rõ thực hư công dụng như thế nào, cứ nghe mọi người quảng cáo, truyền tai nhau là mua về, khiến các mặt hàng này trở nên sôi động với đủ các loại từ sản xuất trong nước đến các loại nhập khẩu nước ngoài

Hậu COVID-19 có thể từ bên ngoài như rụng tóc, nổi ban, tiêu chảy... cho đến phía bên trong như viêm phổi, đau khớp... điều trị sẽ tập trung vào từng cơ quan, bộ phận. Có rất nhiều triệu chứng khác nhau liên quan đến hậu COVID-19 nên không có thuốc nào có thể chữa bách bệnh. Các loại thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể thay thế thuốc. Hơn nữa, việc sử dụng thực phẩm chức năng giống như “dao hai lưỡi”, nếu bổ sung dư thừa cũng gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Dịch bệnh căng thẳng, nhưng với tấm lá chắn vắc xin, người dân không nên quá lo lắng về hậu Covid 19, tránh mua phải các loại thuốc không rõ nguồn gốc dẫn đến tiền mất tật mang. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất chính là ý thức phòng dịch của mỗi cá nhân. Mỗi người dân cần tuân thủ nghiêm quy định 5K để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người xung quanh.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.