Video Sách và cuộc sống

Mãi mãi màu áo trắng

'Mãi mãi màu áo trắng”, hồi ký của PGS, bác sĩ Đỗ Doãn Đại, là tâm huyết cả một đời của một nhà trí thức đi qua hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và sau này đóng góp với sự phát triển của đất nước bằng khoa học, bằng y học và quản lý.
16:52 - 03/12/2021

Phó giáo sư, bác sĩ Đỗ Doãn Đại là một nhà trí thức sống qua hai thế kỷ, chứng kiến những giai đoạn hết sức quan trọng của đất nước Việt Nam trong lịch sử giành độc lập, kiến thiết, xây dựng và phát triển đất nước. Bản thân ông đã dấn thân và có những đóng góp ý nghĩa cho đất nước trong cả một chặng đường dài, điều này có tác động tới rất nhiều thế hệ hôm nay.

Có rất nhiều những dòng hồi ký được viết lại sẽ trở thành những kinh nghiệm quý báu cho thế hệ sau, nhất là thời điểm đội ngũ y tế với trọng trách tuyến đầu phòng dịch, với rất nhiều biến động nhưng hơn tất cả họ vẫn luôn giữ vững sự kiên trung để thực hiện mọi nhiệm vụ dù khó khăn đến đâu với mệnh lệnh từ trái tim “Lương y như từ mẫu”.

“Mãi mãi màu áo trắng” được Phó giáo sư, bác sĩ Đỗ Doãn Đại – lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai một thời kể lại về những câu chuyện. Những trải nghiệm, những bối cảnh đan chồng lớp với nhau, như một bộ phim tài liệu cuộc đời nhiều chi tiết, đầy ắp câu chuyện. Đây là những tài liệu hiếm hoi, quý giá không chỉ cho những người làm ngành y, cho cả ngành y tế mà cho đông đảo bạn đọc hôm nay và mai sau.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.