Video Tin trong nước

Mẹ đỡ đầu: Kết nối yêu thương tới trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Để hỗ trợ các bé có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động đã góp phần kết nối yêu thương tới các em để nâng đỡ tinh thần các em và vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.
18:41 - 28/06/2022

Chỉ mới 9 tuổi, bé Nguyễn Phạm Minh Thư, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Mai Động, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đã mất cả cha lẫn mẹ vì căn bệnh ung thư quái ác. Ông nội già yếu, bà nội đã 2 lần tai biến không thể nuôi cả 2 chị em, nên em trai của Thư phải gửi về quê nhờ bà ngoại. Vậy là, bố mẹ không còn, hai chị em cũng phải xa cách nhau.

Cũng giống như Minh Thư, từ khi bố mẹ qua đời, em Phùng Anh Quân, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội chỉ còn người anh trai là người thân duy nhất.

Đây chỉ là 2 trong số những trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội kết nối với các mẹ đỡ đầu, theo chương trình Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10/2021 nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Không chỉ góp tiền, góp của để nuôi dạy, cho các em được đến trường, những người mẹ đỡ đầu còn trở thành điểm tựa tinh thần, giúp các em cảm thấy tình yêu ấm áp của gia đình và vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Theo số liệu từ Bộ LĐ, TB và XH, hiện nay, cả nước có trên 170.000 trẻ mồ côi. Riêng thành phố Hà Nội có hơn 14.200 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gần 6000 trẻ mồ côi cha mẹ và 16 em mồ côi do Covid-19. Những người mẹ đỡ đầu, tùy theo hoàn cảnh và điều kiện, sẽ nhận hỗ trợ các cháu đến khi đủ 18 tuổi hoặc trong một thời gian nhất định.

Sau 8 tháng triển khai, các cấp Hội LHPN từ Trung ương tới địa phương đã vận động, kết nối, đỡ đầu cho gần 11.000 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong đợt cao điểm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 2022, Hội LHPN các tỉnh/thành và các đơn vị đăng ký đã nhận đỡ đầu hơn 5.300 em. Những thành quả này không chỉ góp phần mang đến cho các em sự khởi đầu mới mà còn lan tỏa tình yêu thương và lòng nhân ái trong cuộc sống.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.