Video Tin quốc tế

Mexico: Nhạc Mariachi làm liệu pháp khơi dậy trí nhớ cho bệnh nhân Alzheimer

Âm nhạc truyền thống Mariachi từ lâu đã trở thành phần quan trọng trong văn hóa Mexico và giờ đây những bài hát Mariachi sôi động đang có một sứ mệnh mới: đánh thức ký ức của những người mắc bệnh Alzheimer.
18:22 - 17/10/2022

Mariachi là thể loại nhạc xuất xứ từ miền tây Mexico, từ khoảng thế kỷ thứ 19. Dù sử dụng những nhạc cụ châu Âu như kèn, violin và guitar, nhưng âm thanh của loại nhạc này lại sống động và rất đặc trưng, là một phần không thể thiếu của văn hóa Mêhicô. Liệu pháp nhạc Mariachi đã được Trung tâm Alzheimer Mexico thúc đẩy với hy vọng âm nhạc sẽ khuấy động hồi ức về quá khứ của những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa, khuyến khích họ hát, thậm chí nhảy theo những giai điệu cổ quen thuộc.

Bà Regina Altena, giám đốc Trung tâm Alzheimer, cho biết các nghiên cứu chỉ ra rằng âm nhạc kích thích chất dẫn truyền thần kinh trong não, tạo ra kết nối tinh thần và cảm xúc, giúp bệnh nhân nhớ và gợi lại những sự kiện quan trọng trong cuộc đời họ.

Ước tính Mexico có khoảng 1,8 triệu người mắc chứng sa sút trí tuệ. Trong số đó, khoảng 1,3 triệu người được cho là mắc bệnh Alzheimer.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.