Video Phóng sự VOV

Mô hình bệnh viện tư nhân phát huy hiệu quả

Cách trung tâm tỉnh Yên Bái hơn 80km, Bệnh viện Đa khoa Trường Đức sau 3 năm hoạt động đã trở thành điểm đến tin cậy, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng và các tỉnh khu vực phía Bắc nói chung.
16:00 - 13/04/2023

Yên Bái: Mô hình bệnh viện tư nhân phát huy hiệu quả

Bệnh viện đẹp như khách sạn, Trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, Đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế tâm huyết, giỏi tay nghề. Khó ai có thể nghĩ, ở một nơi miền núi sâu, xa như thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái lại có một bệnh viện chất lượng cao như thế này. Xuất phát từ tình yêu quê hương cùng niềm khát khao mang dịch vụ y tế chất lượng đến gần hơn với người dân, Công ty CPDVTM Trường Đức Yên Bái đã hiện thực hoá thành công mô hình bệnh viện tư nhân đầu tiên tại khu vực. 

Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động trong thời gian  3 năm nhưng  Bệnh viện đa khoa Trường Đức đã đạt được những hiệu quả đáng kể về số lượng cũng như chất lượng KCB, với việc tự làm chủ cùng với sự hỗ trợ từ tuyến trên, các dịch vụ kỹ thuật cao, DVKT mới, DVKT vượt tuyến.. đã được thực hiện ngay tại nơi người dân sinh sống nên người dân không còn phải lặn lội về BV tuyến trung ương như trước đây, nhiều người dân trên địa bàn 4 huyện thị phía tây của tỉnh Yên Bái và nhiều tỉnh thành lân cận như: Lai Châu, Sơn La… đã lựa chọn khám, chữa bệnh ngay tại bệnh viện đa khoa TRường Đức tại địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. Giúp cho họ bớt đi rất nhiều gánh nặng về tiền bạc cũng như thời gian trong quá trình khám và điều trị bệnh.

Cùng với việc khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Trường Đức còn được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại như: Máy xét nghiệm URNIT-8031, hệ thống chụp cắt lớp vi tính 16 dãy, các hệ thống phẫu thuật nội soi, nội soi tiêu hóa chẩn đoán, máy siêu âm 4D, dople xuyên sọ, XQ kỹ thuật số, dao mổ siêu âm, hệ thống thiết bị chuyên khoa mắt, máy đo mật độ xương… Qua đó không chỉ hỗ trợ tích cực cho công tác chuyên môn, mà còn đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. 

Những kết quả đạt được trong việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân ngày hôm nay của BV Đa khoa Trường Đức thực sự không chỉ là thành quả của riêng BV, của nhà đầu tư mà thực sự còn là minh chứng cho đường lối đúng đắn, sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời của lãnh đạo tỉnh Yên Bái trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực y tế tại địa phương. Đây sẽ là tiền đề để ngành y tế Yên Bái thực hiện những bước tiến xa và mạnh mẽ hơn nữa trong việc hợp tác công – tư trong thời gian tới.

Thực hiện XHH y tế theo chủ trương, đường lối nghị quyết của Đảng là đúng đắn và phù hợp với điều kiện hiện tại. Vì vậy trong thời gian tới, với sự “sẵn sàng” của hệ thống y tế tư nhân như BV đa khoa Trường Đức và quyết tâm dám làm dám chịu của lãnh đạo tỉnh Yên Bái, sự đồng thuận của các cấp các ngành liên quan, đặc biệt là người đứng đầu của ngành y tế tỉnh Yên Bái sẽ quyết tâm, đi đầu trong việc triển khai thực hiện hợp tác công – tư về lĩnh vực y tế, bộ mặt y tế của địa phương chắc chắc sẽ có nhiều khởi sắc, mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng KCB cho người dân tại chính quê hương mình./.

Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn

Xem lại: Bệnh nhân điều trị cột sống tiền mất tật mang vì uống thuốc lang băm xoa bóp, bấm huyệt

Xem lại: Gần 100% xe buýt được đánh giá chất lượng 5 sao: Liệu đã phản ánh đúng tình hình thực tế?