Video Tin trong nước

Mở rộng diện miễn thị thực cho du khách quốc tế - Kỳ vọng con số tăng trưởng ấn tượng cho du lịch

Từ tháng 3 này, chính sách miễn thị thực song phương giữa 2 thị trường khách du lịch lớn là Trung Quốc và Thái Lan chính thức có hiệu lực
16:39 - 15/03/2024

Khách sạn Melia Hà Nội là một trong những điểm lưu trú được phân khúc khách hàng quốc tế cao cấp ưa thích lựa chọn khi đến làm việc và du lịch tại khu vực miền Bắc, Việt Nam. Trong top các quốc gia có lượng khách lưu trú cao nhất tại Meliá Hanoi, có một nửa nằm trong danh sách các quốc gia được Chính phủ Việt Nam miễn thị thực lên tới 45 ngày. 

Từ những tín hiệu tích cực của thị trường, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an nghiên cứu đề xuất mở rộng diện miễn thị thực cho công dân một số nước phù hợp tình hình mới và quan hệ hợp tác song phương. Quyết định này được kỳ vọng cũng sẽ mang lại những con số tăng trưởng ấn tượng cho du lịch Việt Nam ngay trong năm 2024 này. Không chỉ ở mảng lưu trú, mà cả những điểm đến du lịch cũng phấn khởi, kỳ vọng được đón lượng khách quốc tế tăng vượt bậc trong năm 2024.

Việc mở rộng chính sách miễn thị thực được nhận định sẽ tạo thuận lợi cho du khách, góp phần thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tăng sức cạnh tranh của du lịch nước nhà với các thị trường khác trong khu vực và trên thế giới.

Việc đầu tư, làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút dòng khách này cũng là yếu tố quan trọng để các điểm đến luôn mới mẻ và hấp dẫn, đáp ứng các yêu cầu khác nhau của thị trường khách quốc tế. Nghiên cứu của Tổ chức Du lịch thế giới đã chỉ ra miễn thị thực có thể giúp tăng 25% lượng khách, kích thích nhu cầu về các dịch vụ du lịch như lưu trú, đi lại, ăn uống, giải trí, mua sắm... Do đó, việc nới lỏng các chính sách visa là sẽ là chìa khóa cho sự tăng trưởng vượt bậc của du lịch Việt Nam trong thời gian tới./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh – Quốc Hùng