Video Tin trong nước

Một tình yêu Hà Nội

Hà Nội luôn được coi là nguồn cảm hứng sáng tác cho các nghệ sĩ trong các tác phẩm của mình. Chính những tinh hoa, nét đẹp văn hóa đặc sắc cùng với tình yêu Hà Nội, đã làm nên rất nhiều những tác phẩm văn học, thi ca, hội họa sống mãi với thời gian.
20:08 - 15/10/2021

Đã đặt chân tới hầu khắp những con phố, con ngõ, thậm chí là những ngóc ngách nhỏ ở Hà Nội, cuộc đời cầm máy của nhiếp ảnh gia Lê Bích dành phần nhiều thời gian và tình cảm cho việc sáng tác những bức ảnh về Thủ đô yêu dấu. Hà Nội đối với anh vừa là tình yêu, vừa là cảm hứng để theo đuổi đam mê. Những bộ ảnh "Những người giữ nét tinh hoa Hà Nội", "Làng nghề đón xuân", "Người giữ hồn đêm Trung thu Hà Nội"… không chỉ ghi lại những khoảnh khắc đẹp, mà đằng sau đó là những câu chuyện dung dị, ấm áp và cả về những thăng trầm, biến đổi của mảnh đất này.

Nghệ thuật phản ánh hiện thực cuộc sống, nhưng nghệ thuật cũng là mảnh đất bao dung mọi góc nhìn, mọi đổi thay, là nỗi nhớ vọng tưởng về những ngày xưa cũ êm đềm. Hà Nội trong tranh của họa sĩ Phạm Bình Chương cũng vậy, dung dị, đời thường nhưng lại vô cùng chân thực và sống động.

Hà Nội đang trong những ngày mùa thu tháng 10, những ngày đẹp nhất và khiến lòng người xao xuyến nhất, để rồi đó lại là khởi nguồn cho những sáng tạo nghệ thuật không giới hạn cho những trài tim yêu Hà Nội thiết tha.

Thực hiện: Minh Cương - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.