Video Tin trong nước

Năm ảm đạm lịch sử của thị trường bánh Trung thu

Chỉ còn đúng 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu. Nếu như mọi năm, đây là thời điểm nhộn nhịp nhất của thị trường bánh nướng, bánh dẻo, mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ này, thì năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bánh Trung thu ghi nhận mức ảm đạm lịch sử.
19:36 - 14/09/2021

Nổi tiếng với nhiều cửa hàng bánh Trung thu  cổ truyền, nếu thời điểm này mọi năm, phố Thụy Khuê đã nhộn nhịp cảnh người dân "rồng rắn" xếp hàng mua bánh, năm nay, thay vào đó là những vách ngăn phòng chống dịch Covid-19, lượng người đến mua cũng thưa thớt hơn.

Trong suốt quá trình điều hành cửa hàng bánh có thương hiệu gần 70 năm trên phố Thụy Khuê này, anh Phạm Hải Đăng, cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương chưa từng chứng kiến thị trường rơi vào tình cảnh ảm đạm, thậm chí là “đóng băng” như năm nay với sức tiêu thụ giảm tới 80%.

Thị trường ảm đạm là tình hình chung của phần lớn những cơ sở kinh doanh bánh Trung thu. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nguồn nguyên liệu cũng bị gián đoạn, nhân công khó kiếm và người đến mua hạn chế do lệnh giãn cách xã hội.

Dù thị trường trầm lắng nhưng theo nhiều khách hàng, các sản phẩm bánh Trung thu vẫn phong phú, đa dạng về mẫu mã và chất lượng.

Thực tế, dù giá nguồn nguyên liệu đầu vào tăng đáng kể nhưng hầu hết doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu đều duy trì giá bán tương đương năm trước, với mức giá dao động từ 40.000 - 80.000/chiếc.

Sản xuất cầm chừng, chấp nhận giảm lợi nhuận để giữ nguyên giá bán, tìm nhiều kênh phân phối phù hợp để tiếp cận khách hàng là những nỗ lực của các cơ sở kinh doanh bánh Trung thu nhằm vượt qua “năm lịch sử” của thị trường do những tác động trầm trọng của dịch Covid-19.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.