Video Tin trong nước

Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trong đăng ký xe, nộp phạt vi phạm

Sau gần 2 năm triển khai, người dân đã hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trong đăng ký xe, nộp phạt vi phạm hành chính vì tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.
22:14 - 07/10/2023

Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trong đăng ký xe, nộp phạt vi phạm

Chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối internet, ông Minh đã có thể đăng ký xe trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, sau đó nộp phiếu xác nhận và các loại giấy tờ cần thiết cho cán bộ đội quản lý phương tiện và chờ đến lượt bấm biển số. Mọi quy trình thủ tục diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

Còn với những trường hợp vi phạm luật giao thông bị phạt nguội, nộp phạt trực tuyến chỉ mất vài phút đồng hồ, giúp tiết kiệm nhiều thời gian di chuyển, đem lại sự hài lòng cho người dân. Tuỳ theo nhu cầu, giấy tờ đăng ký xe sẽ gửi về tận nhà hoặc tại cơ quan xử lý vi phạm.

Tuy nhiên trên thực tế vẫn còn người dân chưa biết đến các tiện ích có trên Cổng dịch vụ công quốc gia vì không am hiểu công nghệ hoặc thiếu thông tin. Do đó, Cục Cảnh sát giao thông đang triển khai nhiều giải pháp, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện việc xử lý hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông, trong 6 tháng đầu năm 2023, số quyết định vi phạm đã thanh toán qua Cổng dịch vụ công là hơn 616.000 trường hợp, chiếm tỷ lệ 53%, cao hơn nhiều so với số quyết định đã thực hiện thanh toán trực tiếp là gần 270.000 trường hợp.

Thực hiện: Hải Linh – Sỹ Thành