Video Tin trong nước

Nâng cao phẩm chất, năng lực của phóng viên, biên tập viên ở Tạp chí Lý luận chính trị

Chi hội Nhà báo Tạp chí Cộng sản vừa phối hợp với Liên Chi hội Nhà báo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề “Phẩm chất, năng lực của phóng viên, biên tập viên ở Tạp chí Lý luận chính trị”.
23:54 - 15/06/2023

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, PGS, TS. Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho biết trong công cuộc đổi mới, các tạp chí lý luận chính trị đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của khoa học lý luận chính trị, bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch. Tuy nhiên trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, báo chí nói chung và các tạp chí lý luận chính trị nói riêng cần nhiều nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình.

Với gần 20 bài tham luận và các ý kiến từ những nhà báo lão thành, đại diện các cơ quan quản lý báo chí, phóng viên, biên tập viên…, tọa đàm đã tập trung làm rõ những yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên các tạp chí lý luận chính trị, bao gồm: phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tư duy độc lập, sáng tạo am hiểu sâu sắc về lý luận Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; trình độ nghiệp vụ chuyên môn; trình độ ngoại ngữ và trình độ tin học… 

Thực hiện: Thúy Vy – Trọng Khánh