Video Tin quốc tế

Nga muốn đẩy nhanh đàm phán FTA với Ấn Độ

Nga mong muốn tăng cường đàm phán về một hiệp định thương mại tự do (FTA) với Ấn Độ. Tuyên bố này được Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov đưa ra ngày 17/4 trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ.
13:32 - 18/04/2023

Nga muốn đẩy nhanh đàm phán FTA với Ấn Độ

Phát biểu tại Đối thoại doanh nghiệp Ấn Độ-Nga ở thủ đô New Delhi, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công thương Nga Manturov cho biết, cùng với Ủy ban Kinh tế Á-Âu, Nga mong muốn đẩy mạnh việc đàm phán một hiệp định thương mại tự do với Ấn Độ. 

Theo ông Manturov, để bảo vệ các nguyên tắc thương mại tự do với các đối tác, Nga đã thực hiện một loạt các biện pháp, bao gồm các ưu đãi nhập khẩu và cơ chế đảm bảo các khoản đầu tư.

Ông Manturov cho rằng, Ấn Độ có thể trở thành một trong những đối tác quan trọng trong khuôn khổ Hành lang vận tải quốc tế Bắc-Nam (INSTC).

Trong khuôn khổ cuộc họp Ủy ban liên chính phủ Ấn Độ - Nga lần thứ 24, ông Manturov cho biết Nga đề xuất xem xét khả năng sử dụng rộng rãi đồng nội tệ của hai nước và tiền tệ của các nước thân thiện. Điều này sẽ cho phép giảm thiểu chi phí và rủi ro tiền tệ./.