Video Tin trong nước

Ngành đồ uống Việt Nam nỗ lực vượt khó

Để các DN vượt qua khó khăn trước mắt, phục hồi và phát triển sản xuất, rất cần Nhà nước có các chính sách hỗ trợ kịp thời. Đây là kiến nghị được các chuyên gia, DN đưa ra tại Hội nghị Doanh nghiệp ngành đồ uống VN diễn ra ngày 15/3 tại Hà Nội.
20:38 - 16/03/2024

Ngành đồ uống Việt Nam nỗ lực vượt khó

Ngành đồ uống là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Mỗi năm, toàn ngành đóng góp khoảng 60 nghìn tỉ đồng vào ngân sách Nhà nước, tạo ra hàng triệu công ăn việc làm cho người lao động trực tiếp, gián tiếp. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, ngành đã gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid, ảnh hưởng của nền kinh tế Thế giới… các DN trong ngành đã nỗ lực vượt qua khó khăn bằng nhiều giải pháp để tăng sức chống chịu, ổn định sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động. 

Các chuyên gia cũng nhìn nhận, trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều thách thức, đơn hàng giảm, người dân doanh nghiệp còn khó khăn, giải pháp trước mắt cần nới lỏng cho doanh nghiệp, tiếp tục các chính sách giảm thuế, phí... Các chính sách dự kiến sửa đổi thời gian tới cũng cần cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng thời điểm trong bối cảnh hiện nay. 

Năm 2024 được dự báo, tình hình quốc tế, trong nước sẽ có những thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, ngành Đồ uống mong muốn, Nhà nước có chính sách ổn định, có các giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tập trung quản lý tình trạng rượu, bia lậu, không rõ nguồn gốc, tạo điều kiện để ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh