Video Tin trong nước

Ngành giao thông "Vượt nắng, thắng mưa" hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa dự Hội nghị tổng kết ngành giao thông vận tải, cùng dự có lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, địa phương và các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông vận tải.
14:18 - 29/12/2023

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã bày tỏ đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả xuất sắc đạt được của ngành GTVT trong năm 2023. Thủ tướng nêu rõ, năm qua, lãnh đạo ngành GTVT đã đi sâu, đi sát, tích cực chỉ đạo từng khu vực, từng vùng, từng dự án để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy nhanh các công trình giao thông trọng điểm; Bộ cũng tích cực phân cấp cho các địa phương; triển khai đầu tư hạ tầng giao thông, làm với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "3 ca, 4 kíp", “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, làm xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ, nhờ đó chúng ta đã   hoàn thành các phần nhiệm vụ trong các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành giao thông năm 2023 với khối lượng lớn.

Về phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2024, Thủ tướng yêu cầu nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời các vướng mắc, tinh thần là vướng mắc ở cấp nào, cấp đó phải tháo gỡ, khó khăn ở đâu thì ở đó phải giải quyết. Giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tăng cường phân cấp, phân quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực, nâng cao khả năng thực thi, tăng cường công cụ giám sát, kiểm tra; giảm tất cả các thủ tục hành chính gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân, doanh nghiệp. Làm tốt công tác truyền thông, tạo đồng thuận trong dư luận xã hội. Hài hoà lợi ích giữa Nhà nước, người dân, doanh nghiệp; bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, doanh nghiệp.

Thủ tướng nhấn mạnh điểm quan trọng là phải bám sát thực tiễn, xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp để phát huy tối đa tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của từng lĩnh vực. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện thể chế, để tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện, phù hợp với chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước.

Với khí thế năm mới, Thủ tướng tin tưởng với truyền thống hào hùng, Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục đạt kết quả tốt hơn trong năm 2024./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương