Video Tin trong nước

Ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024: Đề ngữ văn vừa sức, đề toán có tính phân hoá

Chiều nay, thí sinh cả nước tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024 làm bài thi môn Toán. Đề thi được nhận định là bám sát chương trình nhưng vẫn đảm bảo tính phân hoá. Ghi nhận của phóng viên truyền hình VOV tại một số điểm thi tại Hà Nội.
19:56 - 27/06/2024

Ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024: Đề ngữ văn vừa sức, đề toán có tính phân hoá

Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm bài thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 90 phút. Hết thời gian làm bài, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thoải mái. Đề thi Toán năm nay được đánh giá là bám sát chương trình (35 câu đầu), từ câu 35 trở đi thể hiện sự phân hoá cao, một số câu hỏi lạ. Những câu hỏi để có thể lấy được từ điểm 8 trở lên có độ khó hơn rõ rệt.

Trước đó, vào sáng nay, thí sinh làm bài thi môn Văn. Đề thi năm nay phần nội dung chính với tác phẩm “Đất nước” của Nguyễn Khoa Điềm, được đánh giá là quen thuộc, vừa sức, sát với chương trình học. Phần nghị luận xã hội tương đối mở, tạo điều kiện cho thí sinh trình bày quan điểm cá nhân về ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính. Nhiều thí sinh tự tin đạt kết quả tốt. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc và hiệu quả.

Về nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ Văn do đề thi năm nay trùng với một số suy đoán trên mạng xã hội trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, thông tin này là sai sự thật. Số lượng tác phẩm văn học trong chương trình hiện hành và phạm vi ra đề là có giới hạn. Do đó, việc suy đoán đúng tên tác phẩm, tác giả được sử dụng trong Đề thi là ngẫu nhiên và có thể xảy ra.

Trong ngày hôm qua, cả nước ghi nhận khoảng 11.000 thí sinh bỏ làm thủ tục dự thi nhưng ngày thi đầu tiên hôm nay vẫn được tạo điều kiện để đăng ký bổ sung đảm bảo quyền lợi./.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải