Video Tin trong nước

Người cảnh sát hình sự vì sự bình yên của nhân dân

Tội phạm đặc biệt nghiêm trọng là tội phạm có tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội đặc biệt lớn. Ở Hà Nội, có một người cảnh sát chọn cho mình con đường chuyên đi khám phá những vụ án khó, án mờ hay trọng án.
15:02 - 05/10/2021

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây xôn xao dự luận, xảy ra ngày 24, cận tết năm 2019. Chỉ trong 5 ngày điều tra, Trung tá Lê Minh Hải và các đồng đội đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Cảnh An quê ở Nghệ An, đã ra tay giết hại lái xe taxi ở sân vận động Mỹ Đình. 

Theo Trung tá Lê Minh Hải, mỗi khi phải vào cuộc đối với những vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng thì hình ảnh những gia đình mất mát người thân như thế này đã thôi thúc anh bằng mọi giá phải bắt được hung thủ.

Không chỉ phá án giỏi, Trung tá Lê Minh Hải còn thường xuyên hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm với địa phương, đồng thời thực hiện tốt công tác nắm tình hình tội phạm, tham mưu CATP về công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm. 

Tính từ năm 2015 đến nay, bản thân Trung tá Lê Minh Hải đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ chiến sỹ Đội điều tra trọng án và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc CATP, CA quận, huyện khám phá trên 460 vụ án hình sự.

Lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội, Trung tá Lê Minh Hải, Đội trưởng Đội Trọng án là người có bản lĩnh, trách nhiệm, gương mẫu, nhiệt tình và tận tụy với công việc.

Với thành tích đã đạt được liên tục từ năm 2015 đến nay, tập thể Đội Phòng ngừa đấu tranh và hướng dẫn điều tra trọng án và cá nhân Trung tá Lê Minh Hải đều đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng, được Chủ tịch nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương. Được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và UBND TP tặng nhiều bằng khen, thư khen. 

Đặc biệt, hướng tới kỉ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, Trung tá Lê Minh Hải được thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu Công dân Thủ đô Ưu tú năm 2021.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.